THƯ NGỎ VỀ TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2020-2021

Đăng lúc: 08:23:47 23/06/2020 (GMT+7)

Kỷ niệm 90 năm thành lập Trường Collège de Thanh Hoa – Collège Đào Duy Từ - Lam Sơn - THPT Đào Duy Từ vào tháng 11 năm 2021. Thư ngỏ Về công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021

 

Kỷ niệm 90 năm thành lập Trường Collège de Thanh Hoa – Collège Đào Duy Từ - Lam Sơn - THPT Đào Duy Từ vào tháng 11 năm 2021.

 Thư ngỏ
Về công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021
 
Kính gửi: Quý Thầy Cô, quý vị phụ huynh và các em học sinh!
 
Lời đầu tiên, thay mặt tập thể Cán bộ, giáo viên Trường THPT Đào Duy Từ, chúng tôi xin được gửi tới các Thầy cô giáo, quý vị phụ huynh và các em học sinh lớp 9 trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa lời chúc tốt đẹp, lời cảm ơn sâu sắc vì sự tin tưởng, ủng hộ nhà trường trong suốt thời gian qua. Qua thư ngỏ này, chúng tôi xin phép được chia sẻ với quí Thầy Cô, quý vị phụ huynh, các em học sinh những thông tin về trường và công tác tuyển sinh năm học 2020-2021.
 
Trường THPT Đào Duy Từ được thành lập năm 1931 (với tên gọi Collège de Thanh Hoa), là trường Trung học đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa. Đây là ngôi trường có bề dày truyền thống dạy tốt - học tốt, nơi đây từng là một trong những chiếc nôi đào tạo nhiều hiền tài cho đất nước. Nhiều học sinh ưu tú đã trở thành cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, là cán bộ chủ chốt của các bộ, ngành từ Trung ương tới địa phương; là những giáo sư, viện sỹ, tiến sỹ, nhà khoa học, nhà giáo, nhà văn, nhà thơ, nhạc sỹ nổi tiếng, là Anh hùng Lao động, Anh hùng LLVTND,... Nhiều học sinh trở thành các doanh nhân thành đạt, những người lao động giỏi…đóng góp cho sự phát triển của địa phương và đất nước.
 
Trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, tâm huyết vì sự phát triển của nhà trường, nhiều thầy cô giáo có trình độ thạc sỹ, nhiều thầy cô là giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, cốt cán chuyên môn của ngành. Cơ sở vật chất nhà trường khang trang, trang thiết bị dạy học đầy đủ, được trang bị theo hướng chuẩn hóa, hiện đại với nhà đa chức năng, các phòng học bộ môn, phòng tin học, phòng học ngoại ngữ, thư viện,… đáp ứng được nhu cầu và tạo tiền đề nâng cao chất lượng dạy và học trong giai đoạn hiện nay.
 
Trường THPT Đào Duy Từ đã đạt được những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt – học tốt. Nhiều năm có học sinh đạt giải quốc gia các môn văn hóa, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học,TDTT ,văn nghệ…Nhiều học sinh đạt giải cao trong kỳ thi chọn HSG cấp Tỉnh hằng năm. Kì thi THPT quốc gia luôn đạt kết quả cao, hàng năm có trên 87% học sinh đậu vào các trường đại học, nhiều lớp đậu đại học đạt 100%, có học sinh đạt điểm cao được UBND, khuyến học tỉnh khen thưởng... Bên cạnh đó học sinh của trường còn thể hiện sự năng động và tài năng của mình qua tham gia hoạt động NGLL, hoạt động của các đội nhóm, các câu lạc bộ, các hoạt động văn nghệ, TDTT, nghệ thuật, các hoạt động tình nguyện, các hoạt động trải nghiệm,...
 
Năm học 2020-2021 Trường THPT Đào Duy Từ  tuyển sinh 12 lớp 10 với chỉ tiêu 540 học sinh. Học sinh vào trường sẽ được sắp xếp vào các lớp theo định hướng khối dựa trên định hướng nghề nghiêp của các em. Trường có nhiều ưu tiên cho học sinh giỏi khi trúng tuyển vào trường:
1. Những học sinh đạt giải HSG các môn văn hóa cấp thành phố, cấp Tỉnh sẽ được chọn lớp theo nguyện vọng cá nhân, được tham gia bồi dưỡng chọn đội tuyển HSG Tỉnh miến phí, được tặng học bổng bằng mức học phí theo qui định trong 1 năm học;
2Nhà trường sẽ tặng học bổng cho 10 học sinh đạt điểm tuyển sinh cao nhất khi vào trường với điểm trung bình 3 môn thi trên 8 điểm và học bổng bằng mức học phí theo qui định.
 
Trở thành học sinh K89 Trường THPT Đào Duy Từ các em sẽ được học tập, rèn luyện trong một môi trường thân thiện, năng động, sáng tạo, là cơ hội để các em được khẳng định mình và định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Đặc biệt, các em sẽ được tham dự sự kiện vô cùng ý nghĩa: Kỷ niệm 90 năm thành lập Trường Collège de Thanh Hoa – Collège Đào Duy Từ - Lam Sơn - THPT Đào Duy Từ  vào tháng 11 năm 2021.
 
Xin kính chúc quí Thầy Cô, quý vị phụ huynh và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc! Chúc các em học sinh chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để chinh phục vũ môn!
                                                                                                                 Ban Giám Hiệu

Ý kiến thăm dò

Nhận xét về các dịch vụ chúng tôi cung cấp?