LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2020-2021

Đăng lúc: 15:18:01 18/03/2021 (GMT+7)

Ngày 18/01/2021, trường THPT Đào Duy Từ Tp Thanh Hóa đã tổ chức Lê Sơ kết học kỳ I năm học 2020- 2021

 
SỞ GD&ĐT THANH HÓA
TRƯỜNG THPT ĐÀO DUY TỪ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 
 
            Thanh Hoá, ngày 15 tháng 01 năm 2021
BÁO CÁO SƠ KẾT KỲ I NĂM HỌC 2020-2021
          Kính thưa các vị đại biểu khách quí!
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
Các em học sinh thân mến!
Năm học 2020 - 2021 là năm học tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả, sáng tạo các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo hướng tới chào mừng thành công của Đại hội Đảng các cấp, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và chuẩn bị mọi điều kiện cho công cuộc đổi mới toàn diện giáo dục. Cũng là năm học diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường vừa phải ổn định nhà trường vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành; vừa tiếp tục phòng chống đại dịch Covid 19 vừa chuẩn bị cho mục tiêu trước mắt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập trường 1931 - 2021 vừa hướng tới sự phát triển lâu dài, bền vững của ngôi trường với vị thế là chiếc nôi của giáo dục Thanh Hóa.
Nhận thức về sựphát triển của công nghệ 4.0, các kênh thông tin, mạng xã hội … tác động mạnh mẽ, đa chiều đến nhận thưc, lối sống của mọi người, trong đó có quan hệ giữa thầy cô và học trò, học sinh không chỉ còn tiếp thu kiến thức khoa học, kiến thức sống một cách thụ động mà đã biết lựa chọn chủ động, sáng tạo …. Học sinh vừa là đối tượng giáo dục, vừa là đối tác, vừa là sản phẩm của người thầy. Điều này đòi hỏi nhà trường phải thay đổi để thích ứng, để đáp ứng đòi hỏi của xã hội, mà thay đổi trước hết là nhận thức của mỗi người trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình: Trách nhiệm giáo dục của người thầy, nhiệm vụ học tập, rèn luyện của học sinh.
Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ; Nhà trường tập trung thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của các cấp, các ngành có liên quan, tiếp tục chỉ đạo đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và giáo dục, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả của hoạt động giáo dục. Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quan tâm đến ổn định cơ cấu, năng lực quản lý, chuyên môn của đội ngũ tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán; từng bước điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu vị trí việc làm phù hợp; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao vai trò và phát huy hiệu quả hoạt động của tổ, nhóm chuyên môn trong trường; nâng cao vai trò, trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp của giáo viên đứng lớp trong việc quản lí, phối hợp giáo dục toàn diện học sinh. Tiếp tục nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý của hệ thống chính trị trong nhà trường, từng bước ổn định, xây dựng khối đoàn kết, nhất trí trong tư tưởng, đồng thuận trong công việc của mỗi cá nhân, hướng đến cái “Ta” của tập thể CB – GV – NV và học sinh toàn trường.
Kính thưa các vị đại biểu khách quí!
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến!
Học kỳ I năm học 2020-2021 đã kết thúc, chúng ta đã bước sang năm mới 2021 với nhiều thuận lợi, thới cơ nhưng cũng còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Nhìn lại Học kỳ I vừa qua, có thể thấy rằng: Mặc dù có những biến động về nhân sự trong nhà trường đã tác động ảnh hưởng đến tư tưởng, tình cảm, nhận thức của các thành viên nhà trường từ CB, CC, VC, NLĐ đến học sinh, CMHS và dư luận xã hội. Nhưng được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo, các cấp ủy Đảng. Sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của Ban đại diện Cha mẹ học sinh và của các tổ chức, đoàn thể, cùng với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể CBQL, GV, nhân viên và học sinh toàn trường. Đến giờ phút này, toàn trường đã hoàn thành nhiệm vụ giáo dục của học kỳ I, năm học 2020 - 2021 và đạt được kết quả cụ thể cơ bản như sau:
1. Về phía CBQL, GV, NV và các tổ chức CT-XH trong nhà trường:
Nhà trường, Công đoàn đã tổ chức tốt Hội nghị CB, CC, VC, NLĐ từ đầu năm học, nhanh chóng ổn định cơ cấu, tổ chức. Tổ chức đăng ký thi đua trong toàn trường, xác định mục tiêu phấn đấu nhằm đạt kết quả cao trong công việc.
Các tổ chuyên môn nghiêm túc thực hiện kế hoạch giảng dạy, dự giờ thao giảng - nghiên cứu bài học, đổi mới việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy năng lực phẩm chất học sinh ... các hoạt động giáo dục trong nhà trường đã bám sát các tiêu chí về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên THPT theo Thông tư 20 của Bộ GD&ĐT và Nghị định 56, Nghị định 88 về đánh giá xếp loại CB-CC-VC của Chính phủ.
Triển khai đầy đủ nội dung các Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT về đánh giá xếp loại học sinh trong trường phổ thông; Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT về ban hành Điều lệ trường học.
Triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn đầu năm; BDTX theo các module 1, 2 của CBQL và GV.
100% các tổ chuyên môn được kiểm tra hồ sơ tổ, hồ sơ chuyên môn cá nhân: Hầu hết hồ sơ tổ, nhóm chuyên môn, hồ sơ cá nhân đảm bảo theo quy định.
Các ban Thanh tra, kiểm tra, KTNB trường học,ban chuyên môn, ban nề nếp, ban HĐ NGLL, ban LĐ-VS-CSVC đã cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ.
Nhiều thầy cô giáo đã tích cực trong giảng dạy và tham gia giáo dục đạo đức học sinh. nhiều thầy cô giáo có tiết dạy đạt chất lượng cao; sáng tạo, trăn trở trong công tác chuyên môn từng bước tiếp cận với chương trình giáo dục mới. 
Trong đợt thi đua chào mừng “Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11” vừa qua, các tổ nhóm chuyên môn đã đầu tư, xây dựng kịch bản cho tiết dạy thao giảng của thầy, cô giáo được chọn cử đã mang lại hiệu ứng tốt trong chuyên môn, khích lệ học sinh
trong học tập và rèn luyện.
Các tổ, nhóm chuyên môn và các thầy cô phụ trách đội tuyển HSG môn QPAN, các môn Văn hóa đã tích cực đầu tư, tập huấn cho học sinh và đã gặt hái bước đầu được những thành công. Tiêu biểu như cô giáo Hoàng Thúy Dung, cô giáo Lê Vũ
Vân Anh, cô giáo Bùi Thị Thảo, thầy giáo nguyễn Văn Chinh ...
Trong công tác chủ nhiệm: Nhiều thầy cô giáo nhiệt tình, trách nhiệm, quan tâm đến các hoạt động của lớp và nhà trường. Các thầy cô không quản khó khăn, bỏ nhiều công sức để uốn nắn, gần gũi, giáo dục những HS chưa ngoan, HS cá biệt; định hướng cho tập thể lớp trong các hoạt động nên lớp chủ nhiệm đạt được danh hiệu thi đua lớp TTXS như: Thầy giáo Nguyễn Việt Dũng, cô Nguyễn Thị Ngọc Anh, thầy Hoàng Văn Quang, cô giáo Nguyễn Thị Đào …
Công đoàn nhà trường thường xuyên chăm lo, chu đáo đến đời sống, vật chất, tinh thần và quyền lợi của CB, GV, NV góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục của nhà trường.
Hội chữ thập đỏ, Hội khuyến học đã chủ động trong công tác với vị trí là một cấu thành của hệ thống chính trị trong trường học.
Hoạt động nhân đạo, từ thiện, phòng chống lũ lụt được thường xuyên quan tâm; Mỗi CB-GV-NV đóng góp 1 ngày lương vào quỹ phòng chống thiên tai, ủng hộ vùng cao khó khăn, quyên góp ủng hộ tết cho người nghèo. Quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung gặp bão lũ được gần 70 triệu và nhiều sách vở, quần áo, đồ dùng học tập ..., Ủng hộ gần 25 triệu đồng cho TT trẻ em thiệt thòi qua chương trình “Nhịp cầu cộng đồng” ...
Công tác ANTT, VSMT, bảo vệ CSVC cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhà trường.
Ban đại diện CMHS và CMHS toàn trường đã phối hợp chặt chẽ, đồng thuận và đều tay cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trong HKI vừa qua.
Các đợt phát động thi đua dạy tốt học tốt, xây dựng nề nếp kỷ cương học đường... để chào mừng và kỷ niệm các ngày lễ lớn (ngày PNVN 20/10, ngày nhà giáo VN 20/11, ngày thành lập QĐNDVN và QPTD 22/12) được tổ chức chu đáo hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn thể CB-GV-HS toàn trường.
2. Về phía HS:
Trong học kỳ I, nhiều cá nhân, tập thể lớp đã đạt được thành tích cao trong học tập và rèn luyện, điều đó được thể hiện qua kết quả các kỳ thi – các đợt thi đua - kết quả cuối học kỳ.
2.1. Về các kỳ thi
Nhiều học sinh đã đạt thành tích cao trong kỳ thi HSG cấp tỉnh môn QPAN, các môn văn hóa. Cụ thể:
-      Thi HSG môn QPAN: Đội tuyển đạt được 09 giải cá nhân, trong đó có 1 giải
Nhất, 4 giải Ba và 4 giải KK. Đội tuyển đạt giải KK toàn đoàn.
-      Thi HSG các môn văn hóa: Toàn trường đạt 27 giải trong đó có 6 giải Nhì, 11 giải Ba và 10 giải KK. Toàn trường được xếp thứ 27/93 trường tham gia. Điều đáng nói ở đây là: Chúng ta đã vượt 19 bậc so với năm 2018
Tôi nhiệt liệt biểu dương các thầy, cô giáo phụ trách các đội tuyển đã có nhiều cố gắng, tâm huyết, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, biểu dương các em học sinh đã gặt hái được những thành công, đem lại vinh qua cho nhà trường. Đặc biệt biểu dương các đội tuyển HSG môn Lịch sử, môn Tiếng Anh, môn Ngữ văn đã có 100% các em đạt giải, biểu dương đội tuyển HSG môn Toán có số giải và vị trí đứng đầu trong các trường THPT của TP Thanh Hóa.
Trong các kỳ thi nội bộ, nhiều học sinh đạt thủ khoa theo tổng điểm khối thi, tổng điểm các bài thi trong kỳ thi cuối HKI (đối với K10, K11) và KSCL theo định hướng thi TN THPT vừa qua (đối với K12).
Đoàn trường và Ban hoạt động NGLL đã phối hợp tổ chức, tập luyện tham gia Hội thi “Rung chuông vàng” do Thành đoàn TPTH tổ chức và đạt 2 giải cá nhân và giải nhất toàn đoàn, trong đó có 1 giải đặc biệt của cá nhân. Tham gia cuộc thi “Âm vang xứ Thanh” đạt giải ba. Tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 75 năm lịch sử Đảng bộ và truyền thống yêu nước của nhân dân Thanh Hóa” đã đạt được nhiều giải cao.
Đoàn trường đã tổ chức thi Tập san với chủ đề “Thầy cô và mái trường” đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi, qua những bài viết, các em đã thể hiện chân thành niềm kính yêu và kỳ vọng ở các thầy cô giáo và niềm tự hào về nhà trường một cách sâu sắc.
Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 có nhiều tiết mục xuất sắc thể hiện tài năng, trí tuệ và KNS tốt, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong học sinh, các bậc CMHS, thầy cô và dư luận xã hội, nhất là trong hoạt động “Thi ân Thầy, cô” nhận kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
2.2. Về kết quả đánh giá, xếp loại hai mặt giáo dục HKI, cụ thể như sau:
Toàn trường, tính đến thời điểm kết thúc HKI có: 1778 học sinh
 
Hạnh kiểm
Học lực
Tốt
Khá
TB
Yếu
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
Toàn trường
1681
94,54%
92
5,17%
03
0,17%
02
0,11%
656
36,90%
934
52,53%
164
9,22%
24
1,35%
0
Khối 10
548
499
91,06%
46
8,39
02
0,36
01
0,18
92
16,79
327
59,67
106
19,34
23
4,20
0
Khối 11
598
562
93,98
34
5,68
01
0,17
01
0,17
186
31,10
356
59,53
55
9,20
01
0,17
0
Khối 12
632
620
98,10
12
1,90
0
0
378
59,81
251
39,72
03
0,47
0
0
2.3. Danh hiệu thi đua trong học sinh:
          - HSG toàn diện: 655/1778 chiếm tỉ lệ 36, 84%
                  - HSTT: 934/1778 chiếm tỉ lệ 52,53%
* Tập thể lớp học sinh đạt tiên tiến xuất sắc: 11C1, 11C3, 11C5, 12A10.
* Tập thể lớp học sinh đạt tiên tiến: 10B3, 10B8, 10B9, 10B10, 10B11, 10B12, 111C6, 11C9, 11C12, 12A1, 12A2, 12A7, 12A9, 12A11;
Thay mặt lãnh đạo nhà trường, một lần nữa tôi ghi nhận và nhiệt lịêt biểu dương những thành tích mà các thầy cô giáo, các em học sinh, các tập thể - cá nhân đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong học kỳ vừa qua! xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo, các tổ chức đoàn thể, các em học sinh đã ra sức cống hiến, phấn đấu liên tục góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ I năm học 2020 - 2021.
 Kính thưa các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến!
Bên cạnh những thành tích đạt được, trên thực tế - nhà trường, CB-GV-NV và HS chúng ta vẫn còn đó các khoảng lặng, vẫn còn đó những hạn chế cần nhanh chóng khắc phục. Một số ít HS cònchưa ngoan, chưa chăm học, còn vi phạm những qui định của nhà trường trong việc thực hiện nề nếp kỷ cương như đi học muộn, trang phục, đầu tóc không đảm bảo yêu cầu, ý thức học tập ở một số môn còn yếu, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và thầy cô chưa cao… đã gây không ít buồn phiền cho thầy, cô và gia đình làm ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường giáo dục ... số ít CBGVNV chưa thực sự đạt kết quả cao trong việc hiện nhiệm vụ, chức trách được giao cũng như bổn phận viên chức của mình.
Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, kể từ hôm nay (18/01/2021) ngày đầu tiên của học kỳ II: Tôi đề nghị và kêu gọi toàn trường cần nỗ lực phát huy những ưu điểm, khắc phục những nhược điểm, thiếu sót; xây dựng khối đoàn kết, nhất trí, đồng thuận tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa những kế hoạch, nhiệm vụ chính trị nhà trường đã đề ra từ đầu năm học; thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do Bộ, ngành GD phát động nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020–2021, trong đó tập trung vào 5 nhiệm vụ cốt yếu sau đây:
Một là, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm và đổi mới của mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ ở vị trí của mình đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục;
Hai là, tập trung huy động ở mức cao nhất trí tuệ, sức lực và sự đam mê để đạt được kết quả cao trong các kỳ thi nội bộ mà đặc biệt là kỳ thi TN THPT 2021;
Ba là, tiếp tục củng cố, điều chỉnh, hoàn thiện nề nếp kỷ cương trường học, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, trong sạch, lành mạnh;
Bốn là, trong bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn phải nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục một cách thực chất để trường THPT Đào Duy Từ là địa chỉ tin cậy của nhân dân TPTH, nhân dân tỉnh Thanh hóa.
Năm là, tập trung toàn lực lập thành tích chào mừng thânhf công của Đại hội
Đảng toàn quốc lần thứ XIII và hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập trường 1931-2021.
Tôi tin tưởng rằng, với khát vọng vươn lên để khẳng định vị thế và danh dự của nhà trường, chúng ta sẽ làm được, chúng ta sẽ thành công!
Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo nhà trường và các tổ chức trong nhà trường. Tôi chính thức phát động đợt thi đua thứ 3 trong toàn trường từ nay đến ngày 26/03/2021 với 5 nhiệm vụ cốt yếu nêu trên!
(đề nghị toàn trường thể hiện sự đồng thuận, sự quyết tâm hưởng ứng bằng ….)
 Kính thưa các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến!
Trong không khí rạo rực chào đón mùa xuân mới, mùa xuân của đất trời, mùa xuân của hy vọng đang đến gần; Nhân dịp năm mới TÂN SỬU 2021. Thay mặt lãnh đạo nhà trường tôi trân thành cảm ơn sự đồng hành của các bậc CMHS, CB-GV-NV, các cấp lãnh đạo, các tổ chức CT-XH trong nhà trường và địa phương. Kính chúc toàn thể các vị đại biểu khách quí, CB-GV-NV, học sinh toàn trường và gia đình sức khỏe, hạnh phúc, bình an, may mắn và thành công. Chúc trường THPT Đào Duy Từ đoàn kết, đổi mới, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm học 2020 - 2021.
Xin chân thành cảm ơn!
                                                               PHÓ HIỆU TRƯỞNG
 PHỤ TRÁCH TRƯỜNG
                                                                Nguyễn Quốc Tuấn

Ý kiến thăm dò

Nhận xét về các dịch vụ chúng tôi cung cấp?